14
APR
2016

Bệnh viện Bưu điện phát huy ưu điểm “Bệnh viện không phong bì”

Bệnh viện Bưu điện luôn là điểm sáng về tinh thần thái độ phục vụ bệnh nhân, là một trong số ít bệnh viện được xã hội tôn vinh là “Bệnh viện không phong bì”.

Bác sĩ Lê Ngọc Thương, Phó Giám đốc Bệnh viện Bưu điện cho biết: Bệnh viện Bưu điện hiện có 29 phòng/khoa và 2 trung tâm gồm Trung tâm Chăm sóc sức khỏe và Trung tâm Hỗ trợ sinh sản, với tổng số trên 420 giường bệnh. Hệ thống trang thiết bị y tế được đầu tư hiện đại với rất nhiều loại máy móc tiên tiến như máy chụp CT Scanner nhiều dãy đầu dò, máy siêu âm màu 3D – 4D, máy X-quang tăng sáng, hệ thống máy xét nghiệm, thụ tinh trong ống nghiệm…

Phẫu thuật nội soi là một thế mạnh của Bệnh viện Bưu điện với 6 dàn máy phẫu thuật nội soi hoàn chỉnh. Hầu hết các chuyên ngành như ngoại, phụ sản, mắt, tai mũi họng, phẫu thuật thần kinh, chấn thương – chỉnh hình… đều áp dụng phẫu thuật nội soi trong điều trị.

Đội ngũ bác sĩ của Bệnh viện hiện đã làm chủ được trang thiết bị hiện đại và triển khai thành công nhiều kỹ thuật mới trong công tác khám chữa bệnh, đặc biệt là kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm, nội soi cắt polyp dạ dày, đại tràng…

Đặc biệt, Trung tâm Hỗ trợ sinh sản đã thực hiện thành công các kỹ thuật về thụ tinh trong ống nghiệm. Trong năm 2014 đã có trên 100 trẻ được sinh ra từ kỹ thuật này tại Bệnh viện, đưa Trung tâm này trở thành một trong những trung tâm lớn, hoạt động có hiệu quả trên địa bàn Hà Nội.

benh vien buu dien

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng (bên trái) tặng Cờ thi đua của Bộ TT&TT năm 2014 cho Trung tâm Hỗ trợ sinh sản Bệnh viện Bưu điện.

“Trong khi còn nhiều vấn đề trong giao tiếp, ứng xử với người bệnh trong hệ thống chăm sóc y tế, Bệnh viện Bưu điện luôn là điểm sáng về tinh thần thái độ, được xã hội tôn vinh là “Bệnh viện không phong bì” từ nhiều năm nay. Đây là điểm mạnh được nhiều thế hệ cán bộ công nhân viên, y bác sĩ dày công xây dựng, duy trì xứng đáng với niềm tin yêu của người bệnh trong và ngoài ngành”, Bác sĩ Lê Ngọc Thương tự hào chia sẻ.

Từ nhiều năm nay, bệnh nhân đến khám và điều trị tại Bệnh viện Bưu điện đều được đón tiếp chu đáo, hướng dẫn tận tình, không có hiện tượng phiền hà, sách nhiễu. Theo kết quả phiếu thăm dò ý kiến người bệnh mới đây, 100% người bệnh hài lòng với công tác chăm sóc và phục vụ người bệnh của đội ngũ điều dưỡng bệnh viện.

Tuy nhiên, sự cạnh tranh trong thị trường chăm sóc sức khỏe ngày càng rõ rệt và quyết liệt. Nhiều lĩnh vực trước đây là thế mạnh của Bệnh viện Bưu điện thì giờ đây đã có nhiều cơ sở y tế trung ương và địa phương đã đưa vào triển khai, dẫn đến nguồn bệnh nhân đến Bệnh viện Bưu điện có xu hướng giảm sút. Hầu hết các bệnh viện trên địa bàn Hà Nội như Bạch Mai, Đại học Y, Việt Đức… cũng đã có nhiều thay đổi trong việc tiếp đón, tạo điều kiện thuận lợi cho người bệnh, tạo sức ép không nhỏ khiến đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viện Bưu điện phải luôn không ngừng cố gắng nỗ lực hết mình vì bệnh nhân.

Thực hiện Đề án tái cấu trúc của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý chuyển giao Bệnh viện Bưu điện thuộc VNPT về trực thuộc Bộ Y tế và hoạt động theo cơ chế tự chủ hoàn toàn về tài chính.

“Đây là một tin vui, đồng thời cũng là thách thức không nhỏ trong thời gian tới đối với tập thể Bệnh viện Bưu điện, khi Bệnh viện Bưu điện được chọn làm thí điểm cho mô hình mới, tự chủ hoàn toàn, không sử dụng ngân sách Nhà nước ở bệnh viện công lập”, Bác sĩ Lê Ngọc Thương chia sẻ thêm.

Phát biểu tại Hội nghị Triển khai kế hoạch công tác năm 2015 của Bệnh viện Bưu điện diễn ra sáng ngày 26/2/2015, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng lưu ý: “Chất lượng phục vụ người bệnh của Bệnh viện Bưu điện thời gian qua có được một phần lớn là nhờ sự hỗ trợ của Tập đoàn VNPT. Sắp tới, khi Bệnh viện Bưu điện chuyển về Bộ Y tế, tự chủ toàn diện về mặt tài chính, liệu có duy trì được chất lượng này hay không?”.

Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng yêu cầu Bệnh viện Bưu điện thời gian tới cần tăng cường công tác quản trị bệnh viện bên cạnh việc phát triển công tác chuyên môn; quan tâm hơn nữa tới vấn đề dân chủ cơ sở. Đồng thời đề nghị Tập đoàn VNPT tiếp tục hỗ trợ, ký kết hợp tác lâu dài với Bệnh viện Bưu điện trên tinh thần 2 bên cùng có lợi.

Đại diện cho VNPT, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Văn Nghiễn khẳng định: Việc chăm sóc sức khỏe các thế hệ người lao động của ngành Bưu điện thì không ai làm tốt hơn Bệnh viện Bưu điện. Sắp tới, Tập đoàn sẽ tiếp tục triển khai nhiều hợp đồng với Bệnh viện Bưu điện về việc theo dõi, chăm sóc sức khỏe cho người lao động của Tập đoàn.

Tiếp thu những ý kiến đóng góp, chỉ đạo của lãnh đạo Bộ TT&TT và Tập đoàn VNPT, lãnh đạo Bệnh viện Bưu điện cam kết thời gian tới sẽ tiếp tục phát huy những ưu điểm của mình để nâng cao chất lượng phục vụ các bệnh nhân trong và ngoài ngành.

Theo infonet.vn

Quay lại