18
FEB
2019

Bệnh viện Bưu điện thời đại 4.0

Posted By :
Comments : Off

Sáng 27/2/2019, Bệnh viện Bưu điện đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác năm 2019, gặp mặt thân mặt nhân kỷ niệm 64 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2019).

Ông Trần Mạnh Hùng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT); Ông Mai Liêm Trực – Nguyên Thứ trưởng thường trực Bộ Bưu chính Viễn thông; các đồng chí Lãnh đạo, nguyên Lãnh đạo ngành Bưu điện, ngành Bưu chính Viễn thông, Ngành Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Công đoàn Bưu điện Việt Nam qua các thời kỳ; đại diện các địa phương, đơn vị; các Bệnh viện trên địa bàn Hà Nội, các đơn vị hợp tác, kết nghĩa với Bệnh viện đến dự và chúc mừng cán bộ, thầy thuốc của Bệnh viện nhân ngày truyền thống của ngành Y.

Báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động của Bệnh viện Bưu điện trong năm 2018, TTƯT.TS.BS Đỗ Văn Tráng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản lý, Giám đốc Bệnh viện cho biết: Được sự quan tâm, tạo điều kiện của Lãnh đạo Bộ Y tế, Bộ Thông tin và Truyền thông và Tập đoàn VNPT qua các thời kỳ, Bệnh viện Bưu điện đã được đầu tư nguồn nhân lực chất lượng cao, cơ sở vật chất với hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân. Phát huy tiềm năng, thế mạnh sẵn có về chất lượng chuyên môn và cơ sở vật chất, Đảng ủy, Hội đồng Quản lý, Ban Giám đốc Bệnh viện Bưu điện đã có những đổi mới mạnh mẽ trong chỉ đạo, quản lý và điều hành, đưa ra các quyết sách quan trọng, dẫn dắt Bệnh viện từng bước thực hiện thành công mô hình tự chủ toàn diện theo một lộ trình khoa học, phù hợp với tình hình thực tế.

Năm 2018, Bệnh viện Bưu điện tiếp tục hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, kế hoạch đã đề ra; trong đó:

Tổng số lượt người đến khám bệnh tại Bệnh viện đạt trên 243.200 lượt người, tăng 23% so với năm 2017.

+ Tổng số lượt người bệnh điều trị nội trú là hơn 25.500 lượt, tăng 5% so với năm 2017.

+ Tổng số phẫu thuật thực hiện tại Bệnh viện hơn 10.600 ca, tăng 11% so với năm 2017. Trong đó, phẫu thuật loại đặc biệt và loại I chiếm 59%.

+ Khám sức khỏe định kỳ đạt trên 22.700 lượt người, bằng 147% kế hoạch năm, tăng 16% so với năm 2017.

+ Doanh thu đạt gần 1000 tỷ đồng, tăng hơn 20% so với thực hiện năm 2017.

Nói về những yếu tố dẫn đến kết quả đáng khích lệ trên, Giám đốc Bệnh viện Đỗ Văn Tráng cho rằng: đó chính là tinh thần đoàn kết luôn được tập thể cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên y tế ở Bệnh viện Bưu điện tâm niệm và phát huy trong công việc hằng ngày. Với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, năng động, sáng tạo, tự chủ, mỗi cán bộ, nhân viên của Bệnh viện luôn chủ động hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đặt lợi ích của người bệnh lên trên, đặt mình vào vị trí của người bệnh để thấu hiểu, chia sẻ và phục vụ người bệnh một cách tốt nhất cũng là một trong các nguyên nhân góp phần làm nên thành công của Bệnh viện Bưu điện.

Xác định giá trị cốt lõi trong hoạt động của Bệnh viện là chất lượng chẩn đoán và điều trị, Đảng uỷ, Ban Lãnh đạo Bệnh viện đặc biệt chú trọng nguồn nhân lực chất lượng cao. Cùng với việc quan tâm, tạo điều kiện, khuyến khích các y bác sĩ tích cực học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, Lãnh đạo Bệnh viện còn thường xuyên bổ sung, trang bị thêm các thiết bị y tế cần thiết khi các khoa, phòng có yêu cầu. Việc tiếp tục đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng y tế hiện đại, tiện nghi; ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động khám, chữa bệnh đã giúp người bệnh không phải chờ đợi lâu, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về chất lượng khám, chữa bệnh của người dân.

Nâng cao chất lượng khám, điều trị, đổi mới phong cách phục vụ, giữ vững và phát huy thương hiệu của Bệnh viện với các chuyên khoa mũi nhọn nổi tiếng như: Hỗ trợ sinh sản, Ngoại Tiết niệu, Sản khoa, Thận Nhân tạo, Gây mê Hồi sức, Hồi sức cấp cứu…, năm 2019, Bệnh viện Bưu điện tiếp tục đầu tư, nâng cấp cơ sở thứ 3 tại Đồ Sơn – Hải Phòng hướng tới xây dựng Trung tâm Điều dưỡng và Chăm sóc sức khỏe Bưu điện theo mô hình Viện dưỡng lão cao cấp, đáp ứng nhu cầu được chăm sóc sức khỏe và nghỉ dưỡng của lớp người cao tuổi.

Ghi nhận và đánh giá cao những kết quả Bệnh viện Bưu điện đã đạt được, ông Trần Mạnh Hùng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam cho rằng: Có được những kết quả ấn tượng như trên là nhờ Lãnh đạo Bệnh viện đã có những định hướng đúng đắn, bám sát tình hình thực tiễn cũng như tiềm năng, thế mạnh sẵn có của Bệnh viện để tập trung phát huy có hiệu quả. Đặc biệt, từ sau khi triển khai thực hiện hoạt động theo cơ chế tự chủ toàn diện và áp dụng quy chế quản trị mới của Tập đoàn VNPT, Bệnh viện Bưu điện không chỉ có sự thay đổi tích cực về diện mạo với cơ sở vật chất ngày càng khang trang, hiện đại, xanh, sạch đẹp hơn mà chất lượng khám, chữa bệnh, phục vụ người bệnh cũng ngày càng được nâng lên. Các quy chế quản trị về tiền lương, tiền công, vấn đề chi trả thù lao cho người lao động theo thực tế công việc cũng tạo động lực, khuyến khích người lao động chủ động, tự giác hơn trong công việc, đổi mới phong cách phục vụ, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.

Trước nhu cầu và thực tế khám chữa bệnh của người dân tại các cơ sở của Bệnh viện Bưu điện hiện nay, Lãnh đạo Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam chia sẻ một số khó khăn mà Bệnh viện hiện đang gặp phải. Để Bệnh viện có thể phát huy hơn nữa tiềm năng, thế mạnh hiện có, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn VNPT cho rằng, trong tương lai, Lãnh đạo Bệnh viện cần lưu ý đến vấn đề quá tải bệnh viện. Về phía Tập đoàn, sẵn sàng tạo điều kiện tốt nhất cả về cơ chế cũng như nguồn lực để Bệnh viện có thể mở rộng, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân. Thực hiện được điều này đòi hỏi Bệnh viện Bưu điện cần phải xác định rõ vai trò, sứ mệnh trong tương lai để từ đó có định hướng và chiến lược cụ thể cho từng giai đoạn.

Một nội dung được Lãnh đạo tập đoàn VNPT nhấn mạnh đó là công tác nghiên cứu, phát triển công nghệ, thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao bằng các cơ chế, chính sách phù hợp. Theo Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn VNPT Trần Mạnh Hùng, cơ chế công khai, minh bạch là yếu tố quan trọng củng cố niềm tin, phát huy hết tiềm năng của người lao động. Cùng với đó, việc tích hợp vào các phần mềm quản lý, xây dựng cơ sở dữ liệu dựa trên các công nghệ hiện đại phục vụ công tác khám chữa bệnh sẽ góp phần tăng hiệu suất lao động, rút ngắn thời gian phải chờ đợi của khách hàng. Thực hiện nội dung này tức là Bệnh viện Bưu điện cùng tham gia quá trình số hóa theo chiến lược phát triển VNPT 4.0 của Tập đoàn. Với những thế mạnh về công nghệ và ứng dụng công nghệ vào thực tế, Tập đoàn sẵn sàng chia sẻ, hỗ trợ để Bệnh viện Bưu điện từng bước quản trị Bệnh viện theo quy trình số hóa, hướng tới xây dựng Bệnh viện thời đại công nghệ 4.0.

Nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn VNPT Trần Mạnh Hùng chia sẻ, đây là dịp cả xã hội tôn vinh công lao và những đóng góp của các y, bác sĩ và những người đang làm việc trong ngành y tế. Gửi lời chúc mừng tốt đẹp đến toàn thể các cán bộ, thầy thuốc, nhân viên y tế của Bệnh viện Bưu điện, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn VNPT mong muốn với sự đoàn kết, nỗ lực không ngừng của cả tập thể, Bệnh viện Bưu điện sẽ tiếp tục phát triển vững mạnh, vươn xa./.

Theo Bệnh viện Bưu Điện