13
JAN
2018

Chuyện về người lao công ở NASA

Câu chuyện lịch sử  về người lao công ở NASA

? Tháng 4 năm 1961, Liên Xô đưa thành công phi hành gia Yuri Gagarin vào quỹ đạo Trái Đất.

? Ngày 25 tháng 5 năm 1961, Tổng thống thứ 35 của Hoa kỳJohn F. Kennedy ra lệnh cho cơ quan hàng không vũ trụ – NASA: “Thực hiện cho được mục tiêu đưa một người lên Mặt Trăng và đưa người đó an toàn trở về Trái Đất trước khi thập kỷ này kết thúc.”

? Ngày 11 tháng 9 năm 1962 khi tổng thống Kennedy đến thăm và thị sát NASA, ông tình cờ đi ngang qua một người lao công làm việc tại đây. Ông chào và hỏi người lao công đang làm gì ở NASA. Người lao công trả lời “HELPING PUT A MAN ON THE MOON – TÔI ĐANG GIÚP ĐƯA CON NGƯỜI LÊN MẶT TRĂNG.” Vâng, đó chính là mục đích. Người lao công không phải đang làm việc quét hay đổ rác. Ông làm một việc mà bản thân cảm thấy có ý nghĩa to lớn, đóng góp vào mục đích lớn lao cho thế giới này.

Tien si Do Van Trang va Bac si Nguyen Thi Nha

?Câu chuyện lịch sử có thật kia đã tác động đến rất nhiều người, trong đó có tôi, và tôi muốn truyền lại cảm hứng đó cho các bạn.

?Thưa, các cộng sự đang làm việc tại Trung tâm Hỗ trợ sinh sảnBệnh viện Bưu Điện.
Cho dù các bạn là chuyên gia hỗ trợ sinh sản, là bác sĩ, là nữ hộ sinh, là điều dưỡng, là chuyên gia labo, là kỹ thuật viên labo, là kỹ sư labo, là kỹ sư điện toán, là hộ lý, là lao công, là chuyên gia tâm lý, … các bạn hãy đặt hết trí tuệ, trái tim vào công việc mà bạn đang làm, … các bạn hãy tự hào rằng, tại đây – Trung tâm hỗ trợ sinh sản, bệnh viện Bưu Điện, các bạn “ĐANG HỖ TRỢ ĐỂ TẠO RA CON NGƯỜI”.

?Thưa, các bệnh nhân Vô sinh – Hiếm muộn.
Cảm ơn các bạn rất nhiều vì đã đặt niềm tin nơi chúng tôi, chúng tôi hứa sẽ nỗ lực hết mình, bởi tự thân chúng tôi có khát vọng, có động lực để “CHẮP CÁNH ƯỚC MƠ LÀM MẸ” cho các bạn.

?Chúc các bạn sớm tìm được của để dành!
?Chào thân ái,

Bác sĩ, trưởng Trung tâm Hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện Bưu Điện – Nguyễn Thị Nhã.

 

Vài nét về tác giả
Với hơn 30 năm kinh nghiệm Sản Phụ Khoa, trong đó hơn 10 năm chuyên sâu về hỗ trợ sinh sản, cùng với kiến thức chuyên môn sâu rộng, bác sĩ Nhã - Trưởng trung tâm Hỗ trợ sinh sản, bệnh viện Bưu Điện đã điều trị thành công cho hàng nghìn bệnh nhân vô sinh hiếm muộn.