19
FEB
2019

Viện dưỡng lão Bưu Điện

Posted By :
Comments : Off

Tại phiên họp Hội đồng Quản lý thường kỳ tháng 2 năm 2019 vừa diễn ra tại Đồ Sơn – Hải Phòng, Chủ tịch Hội đồng Quản lý – Giám đốc Bệnh viện Bưu điện Đỗ Văn Tráng và các thành viên của Hội đồng đã tập trung thảo luận, cho ý kiến về việc cải tạo, tu sửa, nâng cấp khu nhà B của TT Điều dưỡng và Chăm sóc sức khỏe Bưu điện tại Đồ Sơn – Hải Phòng theo mô hình viện dưỡng lão cao cấp.

Trước nhu cầu được chăm sóc sức khỏe và nghỉ dưỡng cho người cao tuổi với chất lượng cao ngày càng trở thành xu hướng của xã hội hiện đại, chủ trương xây dựng cơ sở 3 của Bệnh viện Bưu điện tại Đồ Sơn – Hải Phòng, trên cơ sở là Bệnh viện Điều dưỡng và Phục hồi chức năng Bưu điện, nơi có điều kiện khí hậu, cảnh quan môi trường cũng như giao thông đi lại thuận lợi thành Viện Dưỡng lão cao cấp đã nhận được sự đồng thuận của Lãnh đạo Tập đoàn VNPT và tập thể cán bộ, nhân viên toàn Bệnh viện.

Để từng bước hiện thực hóa chủ trương và chiến lược phát triển lâu dài của Bệnh viện Bưu điện, Hội đồng Quản lý Bệnh viện đã nhất trí trước mắt tiến hành cải tạo, tu sửa, nâng cấp khu vực nhà B của Trung tâm Điều dưỡng và Chăm sóc sức khỏe Bưu điện tương đương với chất lượng của một khách sạn 3 sao. Bên cạnh yếu tố sạch đẹp, thoáng mát của khí hậu, cảnh quan môi trường, Hội đồng Quản lý Bệnh viện cũng yêu cầu đơn vị tư vấn thiết kế công trình trong quá trình tư vấn, thiết kế phải đảm bảo sự tiện ích trong quá trình sử dụng, phù hợp với nhu cầu của người cao tuổi và các khách hàng có nhu cầu nghỉ dưỡng, điều dưỡng tại trung tâm theo tiêu chí của một Viện Dưỡng lão cao cấp. Trong quá trình triển khai thực hiện, đơn vị tư vấn, thiết kế cần chú ý đến sự hài hòa, thống nhất đảm bảo thẩm mỹ chung và cảnh quan hiện có của cả Trung tâm. Đồng thời, các hạng mục từ cải tạo không gian khu vực sân vườn đến hệ thống thang máy, đường đi chuyên dụng phục vụ khách hàng là người cao tuổi gặp khó khăn về vận động đến các phòng nghỉ, nhà vệ sinh khép kín cùng các thiết bị phụ trợ đều phải đảm bảo đầy đủ các yếu tố: sạch, đẹp, thoáng mát, phù hợp, tiện ích.

Viện dưỡng lão Bưu Điện

Sau thời gian làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Hội đồng Quản lý Bệnh viện Bưu điện nhất trí thông qua phương án cải tạo, nâng cấp khu vực nhà B của TT Điều dưỡng và Chăm sóc sức khỏe Bưu điện với quy mô hơn 30 phòng trên cơ sở hiện có. Theo kế hoạch, sau khi hoàn tất thiết kế, Bệnh viện Bưu điện sẽ dừng toàn bộ hoạt động khai thác, phục vụ khách hàng tại khu vực nhà B, tập trung cho việc thi công, sửa chữa, phấn đấu hoàn thành, đi vào vận hành khu vực đã được cải tạo mới từ tháng 10/2019.

Thông báo nội dung này của Phiên họp hội đồng Quản lý tới tất cả cán bộ, nhân viên của Trung tâm Điều dưỡng và Chăm sóc sức khỏe Bưu điện trong Hội nghị Triển khai kế hoạch năm 2019 của Trung tâm vào sáng ngày 20/2/2019, Chủ tịch Hội đồng Quản lý, Giám đốc Bệnh viện Đỗ Văn Tráng cùng các thành viên của Hội đồng cho rằng, bên cạnh việc duy trì, phát triển các hoạt động hiện có của Trung tâm, việc tích cực chuẩn bị và triển khai xây dựng TT theo mô hình Viện dưỡng lão cao cấp là bước đón đầu xu hướng và nhu cầu khá phổ biến của đối tượng khách hàng tiềm năng là lớp người cao tuổi.

Tận dụng tiềm năng, uy tín và lợi thế sắn có của Trung tâm về chăm sóc, phục vụ nghỉ dưỡng, an dưỡng cho các đối tượng khách hàng đã có từ hàng chục năm qua, được sự đầu tư, quan tâm từ phía Bệnh viện Bưu điện về cơ sở vật chất, trang thiết bị hạ tầng, sự chủ động, nỗ lực học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, ý thức đoàn kết và quyết tâm, đồng lòng của cán bộ, nhân viên toàn TT, chắc chắn mô hình Viện dưỡng lão cao cấp sẽ thành công. Sự phát triển theo định hướng này sẽ giúp TT Điều dưỡng và Chăm sóc sức khỏe Bưu điện sớm có thể hoạt động tự chủ, bước đi trên đôi chân của chính mình.

Vui mừng, phấn khởi trước sự quan tâm, hỗ trợ về mọi mặt của Hội đồng Quản lý, Ban Lãnh đạo Bệnh viện Bưu điện trong thời gian qua, cán bộ và nhân viên TT Điều dưỡng và Chăm sóc sức khỏe Bưu điện bày tỏ quyết tâm tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, biến quyết tâm thành hành động.

Trung tâm cũng xác định, Viện dưỡng lão cao cấp là mô hình rất mới tại Việt Nam hiện nay nên mỗi cán bộ, nhân viên của TT sẽ vừa làm, vừa học theo phương châm, đặt mình vào vị trí của người cao tuổi, của khách hàng để hiểu được mong muốn, yêu cầu cụ thể của họ. Từ đó chuẩn bị sẵn sàng nguồn nhân lực chất lượng, đa năng, sẵn sàng tiếp đón, phục vụ, đáp ứng tốt nhất nhu cầu nghỉ dưỡng, điều dưỡng của khách hàng là người cao tuổi ngay khi mô hình Viện Dưỡng lão cao cấp của Bệnh viện chính thức đi vào hoạt động.

Theo bệnh viện Bưu Điện